Nấu ăn

Cách làm món thịt heo quay da chiên giòn ngon khó cưỡng

Cách làm thịt heo quay là một trong những món ngon phổ biến được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên món heo quay ngon nhất được quyết định bởi cách làm da heo chiên giòn. Phần da heo giòn giòn, kết hợp với phần thịt heo mềm, thơm ngọt sẽ làm đắm say tất cả những thực khách. Vì vậy, để giúp các bạn có được một món thịt heo quay ngon nhất, vinhquang.com.vn sẽ giới thiệu đến các bạn công thức và cách làm khá đơn giản dưới đây nhé. Còn chần chừ gì nữa, chúng ta hãy cùng lấy giấy bút ghi lại ngay thôi nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt ba chỉ 500 gr
+ Rượu trắng 15 ml, Muối 120 gr, Đường trắng 5 gr
+ Bột ngũ vị hương 3 gr, Tiêu 3 gr, Giấm 30 ml

Cách làm món thịt heo quay da chiên giòn ngon khó cưỡng - hình 1

Cách làm da heo chiên giòn

Bước 1: Thịt ba chỉ mua về đem rửa sạch, dùng giấy ăn thấm khô nước. Sau đó đặt miếng thịt vào trong một khay nướng đã có lót giấy bạc. Lưu ý nên để phần mặt da heo quay lên trên. Tiếp theo lấy rượu trắng chà xát lên phần thịt (không chà rượu trắng lên phần da heo). Rồi ướp thịt ba chỉ với hỗn hợp bột ngũ vị hương, hạt tiêu, đường trắng, 10gr muối để vào tủ lạnh ướp khoảng 12-24 giờ cho thấm gia vị.

Cách làm món thịt heo quay da chiên giòn ngon khó cưỡng - hình 3

Bước 2: Sau khi ướp thịt xong, mang ra lấy chổi phết đều giấm lên trên phần da heo rồi rắc nốt 110gr muối còn lại lên trên phần da. Sau đó đặt miếng thịt ba chỉ vào trong lò nướng khoảng 90 phút với nhiệt độ khoảng 200 độ C.

Cách làm món thịt heo quay da chiên giòn ngon khó cưỡng - hình 4

Bước 3: Sau đó đưa thịt ra khỏi lò nướng, bỏ hết phần muối trên da lợn ra, mở giấy bạc ra rồi lại cho miếng thịt heo vào lò nướng thêm khoảng 10 phút nữa là được.

Cách làm món thịt heo quay da chiên giòn ngon khó cưỡng - hình 5

Khi thịt đã chín, dùng dao thái thịt thành các miếng vừa ăn.

Cách làm món thịt heo quay da chiên giòn ngon khó cưỡng - hình 2

Bây giờ thì còn chờ gì nữa, chúng ta cùng thưởng thức bữa cơm ngon tuyệt với cách làm món da heo chiên giòn tẩm muối nhé. Miếng thịt với phần da heo giòn giòn, phần thịt mềm và không bị khô. Chắc chắn sẽ khiến cả nhà suýt xoa không ngừng đấy.

TagsMón thịt lợnmón ngon từ thịt lợn
Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Quý vị copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn vinhquang.com.vn như một sự tri ân với tác giả. Xin cảm ơn!
Copyright © 2022 - 2024 | vinhquang.com.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status